09 กันยายน 2552

กลับมาตายรัง


**********
เอิ๊กๆๆๆชื่อหัวข้อน่าสงสัยป่ะ อิอิ
**********
หลายต่อหลายครั้งที่ตัดสินใจทำขนมตามสูตรโน้นสูตรนี่
ไปเรื่อยเปื่อยตามประสาพวกอยากลองอยากรู้อยากเห็น
และเกือบทุกครั้งต้องผิดหวังกับรสชาติที่ทำออกมา
แล้วก็ต้องกลับมาโกรธตัวเอง ครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะสูตรที่ดีๆ และที่ทำอยู่
บางครั้งมันก็ดีอยู่แล้วอร่อยอยู่แล้ว 5555+
นี่แหละหนาความเป็นมนุษย์ที่ช่างคิด ความคิดสร้างสรรค์มันไม่มีวันจบสิ้น
บางทีคิดจนปวดกบาลแทบแยก อย่างเช่น บราวนี่ ที่ทำซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่รู้กี่สูตร
ก็ยังไม่ถูกโลกกับอิฉันซะทีจึงไม่สามารถหาข้อสรุปให้น้องได้
พาเอาคนช่างคิดอย่างอิฉันปวดหัวไปด้วย เพราะไม่อยากให้
ลูกค้าของน้องสาวมาตำหนิน้องฉันได้ อีกทั้งฉันกลัวจะหมดความน่าเชื่อถือได้ 555
กลัวโดนตัดพี่ตัดน้อง 555
*********
ในที่สุดอิฉันก็ต้องหวนกลับมาทำตามสูตรที่ใช้เป็นตัวหากินอยู่ตั้งนานจนได้
เพื่อต้องการ แยกความต่าง ของแต่ละสูตรที่ทำออกมาให้มันชัดเจนซะที
อย่างงี้เรียกว่ากลับมาตายรังหรือเปล่าละ
ที่มาของสูตรเป็นของผู้ที่รอบรู้เรื่องขนมอยู่แล้วค่ะ
ไม่ว่าชื่อเสียง หรือดีกรี ซึ่งเป็นที่เดียวกับครูผู้ที่สอนพื้นฐานให้อิฉันอยู่แล้ว
แต่ที่ไม่ได้ทำตามสูตรของครูอิฉัน เนื่องจากของครู
ต้องใช้ดาร์คช๊อกแบบขมเข้ามามีส่วน เยอะซะด้วย ซึ่งอิฉันหาไม่ได้
จึงต้องมาใช้สูตรนี่ค่ะ (ขอบอกว่าบราวนี่ครั้งแรกในชีวิตของอิฉัน
สูตรของครู โคตรเข้มข้น อร่อยเหาะไปเลยค่ะ เนื้อแน่นนิดนึง แต่ต้นทุนสูงหน่อยค่ะ)
*********
สูตรตายรังวันนี้จึงต้องออกมาเปิดเผยสูตรซะทีค่ะ รวมทั้งที่มาที่ไปของสูตรค่ะ
รูปขั้นตอนไม่ได้ถ่ายไว้นะค่ะ
อ้อขอบอกว่าสูตรนี้ ไม่ใช่หน้ากรอบนะค่ะ ถ้าคุณน้องจะใช้สูตรหน้ากรอบ
ก็ให้ไปทำตามสูตรที่อิฉันลงไปก่อนนี้นะค่ะ        สูตรอยู่นี่ค่ะ
งั้นเรามาเปิดเผยสูตรกันเลยพร้อมขั้นตอนการทำนะค่ะ
ศรีเอาแบบรวดเร็วมาให้ชมกันเลยค่ะ
  4 รูปที่นำมาให้ดูคือเจ้าของสูตรนะค่ะ ขอบคุณมา ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ
งวดหน้าอิฉันคิดว่าจะหาโอกาศมาเรียนเพิ่มเติมกับคุณนะค่ะ
*******
ต่อไปก็มาดูผลงานของศรีกันเลยค่ะ

เห็นหน้าเห็นตาแล้วใช่ไหมจ๊ะ
มันไม่เหมือนบราวนี่เลยเน๊อะ
มันดูแล้วฟูๆพิกล
เพราะตามปกติบราวนี่มันต้องดูแล้วเนื้อแน่นๆสักหน่อย
แต่รสชาติของสูตรนี้ อร่อยดีค่ะ
***
อย่างนี้แล้วกันนะ ศรีขอเรียกบราวนี่สูตรนี้ว่า
"เค้กบราวนี่"แล้วกันค่ะ
เป็นอันเข้าใจตรงกันนะค่ะ คุณน้อง

****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

^__^