16 ตุลาคม 2551

บ่ายนี้ลุยแหลก 4 อย่างเลยอ่ะ






ง่วงนอนจังเลยวันนี้ เพิ่งเสร็จภารกิจนี่เเหละ มีบางอย่างยังไม่สมบูรณ์เลย ไว้รอต่อให้จบพรุ่งนี้แล้วกัน ก็คือ ครีมของแยมโรลนะซี อิอิอิ

แต่ก็ไม่แน่น่ะ หลังจากเขียนเสร็จก็อาจจะไปลุยต่อก็ได้ ที่เหนื่อยสักนิดก็บ่ายนี้ลุยทีเดียว3-4 รายการเลยนะซี เริ่มภารกิจแรกของวันนี้ก็คือแป้งพิซซ่า

วันนี้ทำตามสูตรครูเจี๊ยบแป๊ะเลย ไม่ดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น ไม่ใส่น้ำมันมะกอกด้วย ก็ปรากฎว่าน้ำหนักแป้งลดลงสักนิดเมื่อพักแป้งรอบแรกก็เลยตัดสินใจที่จะแบ่งแป้งเป็น 3 ชิ้นซะจากที่เคยทำได้ 4ชิ้นทุกครั้งถ้าเป็นสูตรอื่นแต่น้ำหนักแป้งต่างกัน30 กรัมเลยล่ะ(ต่อชิ้นน่ะ) เสร็จจากแป้งพิซซ่าก็ต่อด้วยขนมปังฝรั่งเศสอันนี้คือรายการอยากลอง ประมาณว่าท้าทายตัวเอง เสร็จออกมาก็ดูได้1 ชิ้น อีกชิ้นไม่ค่อยสวย แต่ที่ทุเรศมากก็ตรงที่ก่อนวางแป้งลงไปไม่ได้ทาไขมันที่กระดาษไข คิดว่าขนมจะไม่ติดซิ ลืมไปว่าเราฉีดละอองน้ำใส่ที่ขนม2 รอบตอนอบ กระดาษไขเลยติดตัวขนมซะ ทั้ง2 ชิ้นเลย ดีน่ะที่เป็นด้านล่างเท่านั้น คิดว่าเวลากินก็จะค่อยๆตัดออกไปซะ อิอิอิ งานนี้จะเก็บไว้ทำขนมปังกระเทียมชีสกินซะหน่อย ช่วงที่รอเรื่องพักแป้งขนมฝรั่งเศส เราก็ถือโอกาศแก้ตัวใหม่ในเรื่องของแยมโรลทันที เพื่อไม่ให้มันคั่งค้างคาใจ เลยตักสินใจลุย วันนี้แก้ตัวด้วยการทำแยมโรลกาแฟ พออบเสร็จ ยิ้มปากแทบฉีกถึงหู หน้าตามันช่างสวย เพอร์เฟ๊คอะไรอย่างนี่น้า รีบเอาไปจัดจากถ่ายรูปซะยกใหญ่อิอิทั้งๆที่ยังร้อนอยู่เลย จ๊ากกกกกกกก

อีกอย่างก็คือบัตเตอร์คุกกี้ วันนี้ทำเยอะหน่อย ใช้แป้งครึ่งกิโลเลยล่ะ ตอนจะบีบทำไม่ทันเลยล่ะ เพราะว่ารอช้าอยู่ไม่ได้เดี๋ยวเนยในแป้งที่ตีจะละลายเยิ้มออกมา ขนมก็จะแบนรูปทรงไม่สวยอะดิ เดี๋ยวลงรูปก่อนน่ะ ค่อยเขียนต่อพรุ่งนี้แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

^__^